Làng bích họa Hòn Thiên – “Họa” thêm cho du lịch Ninh Hải bước tiến giá trị

Đăng ngày 04 - 03 - 2021
Lượt xem: 399
100%

Đến thôn Hòn Thiên,xã Tân hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận), tin chắc rằng ai ai cũng phải trầm trồ lẫn ngỡ ngàng trước một cung đường bích họa với gần 40 bức tranh tường, tranh 3D cỡ lớn vừa rực rỡ, tươi đẹp vừa độc đáo, bắt mắt. Được biết, bắt đầu từ 12/12/2020 và hoàn thành vào 20/1/2021, làng bích họa Hòn Thiên đã chính thức trở thành điểm check-in mới nhân dịp Tết Tân Sửu cho người dân Ninh Thuận và du khách muôn nơi.

 

     Vốn sinh ra và lớn lên tại thôn Hòn Thiên – xã Tân Hải – huyện Ninh Hải – Tỉnh Ninh Thuận, anh Nguyễn Thái Lai – sinh 1986, là một hướng dẫn viên du lịch ở TP.HCM, đã nảy ra ý tưởng thuê hoạ sĩ vẽ những bức ảnh cỡ lớn tại quê hương sau nhiều lần anh đưa khách đi tham quan những tranh vẽ cảnh đẹp khắp nơi khi dẫn tua. Với mong muốn dành tặng một món quà thật ý nghĩa cho quê hương, khát vọng giúp người dân nơi đây cải thiện cuộc sống, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, anh Lai đã đầu tư gần 200 triệu đồng, để thuê một nhóm vẽ từ TP HCM về phối hợp hoàn thành ý tưởng tạo ra một Làng bích hoạ tươi đẹp, độc đáo. May mắn hơn, 300 hộ dân nơi đây liền ủng hộ Anh thực hiện ý tưởng.

     Thế là, 30 ngôi nhà đã được khoác lên mình một tấm áo mới, gồm: tranh về thiên nhiên và con người vùng biển huyện Ninh Hải, và tranh theo hơi thở hiện đại phù hợp check-in sống ảo của giới trẻ.  Những hàng rào và lối đi chính trong thôn được trang trí bằng bút pháp sắc sảo, màu sắc hài hòa, họa tiết bắt mắt, mô tả về vẻ đẹp thiên nhiên và cuộc sống thường nhật của người dân làng biển Hòn Thiên xưa và nay; ngoài ra, còn có những nét vẽ sống động đã mô tả quá trình hình thành, phát triển của Tỉnh nhà và những nét đẹp bình dị của làng quê Hòn Thiên khiến những con đường đơn điệu ngày nào trong làng nay bỗng trở nên thơ mộng, đáng yêu xiết bao...

     Đến Làng Bích Hoạ - thôn Hòn Thiên, ngoài việc check – in, tham quan, chụp ảnh, du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động như: leo núi ngắm bình minh , hoàng hôn, chèo thuyền khai thác cá, tôm ở Đầm Nại, thưởng thức các món ngon hải sản, mua các sản phẩm hải sản tươi ngon được người dân khai thác trong ngày.

     Có thể nói, việc “ khoác tấm áo mới” cho thôn Hòn Thiên, với tâm huyết, ý tưởng của anh Thái Lai - người con Hòn Thiên cùng bàn tay tài hoa của các hoạ sĩ, không chỉ tôn thêm vẻ đẹp cho làng Hòn Thiên mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn đường làng sạch đẹp, bảo vệ môi trường, khích lệ người dân làng biển cùng nhau chung tay đóng góp xây dựng nông thôn mới, quê hương ngày càng phát triển. Đồng thời, hoạt động liên quan đến làng bích hoạ sẽ thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm, qua đó, giới thiệu cảnh đẹp của Ninh Thuận đến du khách, song song, tạo điều kiện nâng cao thu nhập cho người dân nơi đây...

     Những bức tường, những con ngõ, bao mái ngói mới ngày nào còn vô vị, cũ kỹ, thoáng phút giây bỗng trở nên sinh động đến lạ thường...Làm sao chúng ta có thể làm ngơ?!!!

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ninh Hải họp triển khai kế hoạch tổ chức “Tuần lễ văn hóa – du lịch hè Ninh Hải – Ninh Thuận 2024”(23/04/2024 10:39 SA)

Bế mạc giải bóng chuyền công nhân viên chức lao động huyện Ninh Hải lần thứ IV năm 2024(08/04/2024 3:00 CH)

Công đoàn xã Tri Hải đạt giải nhất môn bóng chuyền Giải Công nhân Viên chức – lao động năm 2024(08/04/2024 2:52 CH)

Khai mạc giải bóng chuyền công nhân viên chức – lao động huyện Ninh Hải lần thứ IV năm 2024(25/03/2024 8:24 SA)

Khánh Hải Tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024(24/03/2024 5:45 CH)

35 người đang online
°