Ninh Hải hoàn thành tiêm chủng văc xin phòng covid 19 đợt 1/2021

Đăng ngày 04 - 05 - 2021
Lượt xem: 263
100%

Với mục tiêu phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng covid – 19 cho các đối tượng nguy cơ và cộng đồng, trong 3 ngày từ ngày 26/4/2021 đến ngày 27/4/2021, tại Trung tâm y tế huyện Ninh Hải, Ninh Hải đã hoàn thành công tác tiêm ngừa vắc xin đợt 1 cho 430 lượt người – thuộc nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định.

 

 Bác sĩ Trung tâm y tế huyện tiêm chủng vacxin ngừa Covid-19 đợt 1/2021

 

     Theo đó, trong đợt 1, nhóm đối tượng là người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch; quân đội, công an sẽ được ưu tiên tiêm ngừa vắc xin phòng covid – 19. Được biết, nguồn vắc xin của hãng AstraZeneca từ Bộ Y tế tiếp nhận và phân phối, cấp phát để tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên đã được sàng lọc kỹ lưỡng trên địa bàn. Mỗi người sau khi tiêm được theo dõi từ 30-60 phút để phòng các phản ứng phụ, đồng thời, được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong bảy ngày.

     Bác sĩ Bình Phú Dũng – phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Ninh Hải cho biết: “Sau 3 ngày triển khai tiêm ngừa covid 19 trong đợt 1 này, CDC cung cấp cho huyện chúng tôi 430 liều. Trung tâm đã mời đúng thành phần tiêm chủng và khi người đến tiêm chủng vẫn thực hiện tốt 5K. Trong quá trình tiêm đúng quy định. Sau khi tiêm, có đội theo dõi sức khỏe 30 phút. Khi tình hình ổn định, chúng tôi cấp giấy đã tiêm chủng lần 1 và hẹn tiêm chủng lần 2. Qúa trình theo dõi tại chỗ không có tai biến phụ xảy ra”.

     Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, đúng đối tượng, ngoài bước phối hợp các địa phương lập danh sách những người được tiêm đợt 1, khoa kiểm soát bệnh tật còn thiết lập 02 điểm tiêm chủng tại Trung tâm y tế Ninh Hải phù hợp, tổ chức tiếp nhận, quản lý, bảo quản, cấp phát vắc xin, vật tư tiêm chủng cho điểm tiêm đảm bảo cho việc triển khai tiêm chủng đúng quy định, theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh. Đồng thời, sắp xếp danh sách người được tiêm vắc xin theo từng buổi trong ngày, thông báo cơ quan đơn vị để biết và đi tiêm đúng quy định; phối hợp vietel Ninh Thuận hỗ trợ cập nhật người được tiêm chủng vắc xin phòng covid 19 trên sổ sức khỏe điện tử…

     Trong những ngày tiêm ngừa, các điểm tiêm  được bố trí trật tự và đúng quy trình. Anh Nguyễn Đức Duy – cán bộ xã Hộ Hải cho biết:Sau khi tiêm vắc xin covid - 19, bản thân cảm thấy cơ thể con người vẫn bình thường, không có  triệu chứng gì xảy ra. Hiện tại bản thân đã chờ được 30 phút rồi, chuẩn bị ra về, bản thân thấy ổn định. Qua đợt tiêm ngừa vắc xin covid 19, bản thân cảm thấy thật may mắn khi nằm trong đối tượng để tiêm phòng covid đợt 1. Cảm ơn Nhà nước đã tạo điều kiệm cho CBCNVC được tiêm phòng covid 19, để tiếp xúc  với người dân phòng chống dịch covid”.

     Tương tự như các loại vắc xin khác, vắc xin covid 19 cũng có khả năng khiến người sau tiêm có một số phản ứng mức độ nhẹ như sốt, sưng, đau chỗ tiêm, đau đầu, mệt mỏi…hoặc nghiêm trọng như sốc phản vệ. Vì thế, người được tiêm nên ở lại theo dõi sau 30 phút, đồng thời, thực hiện việc theo dõi tại nhà, liên hệ ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời với một số trường hợp ngoại lệ không như mong muốn.

     Có thể khẳng định, muốn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác phòng chống dịch covid 19, thì việc tiêm ngừa vắc xin phòng covid 19 là điều cấp thiết, ưu tiên hàng đầu. Vì thế, Đảng, Nhà nước ta nói chung, bộ y tế nói riêng đã không ngừng tích cực đàm phán, làm việc với các đối tác quốc tế để tiếp tục có vắc xin về Việt Nam phòng chống đại dịch covid 19. Đồng thời, nỗ lực chỉ đạo đẩy nhanh việc nghiên cứu, sản xuất vắc xin Covid 19 để sớm được tự chủ nguồn vắc xin này. Khi Nhà nước và nhân dân cùng chung tay, góp sức, một lòng thì chắc hẳn, đại dịch covid 19 nhất định được đẩy lùi.

Tin liên quan

Tin mới nhất

TĂNG QUYỀN LỢI THỤ HƯỞNG BHYT(15/11/2023 9:09 SA)

Xã Thanh Hải tổ chức khám mắt miễn phí cho người cao tuổi.(03/06/2023 9:06 SA)

TRAO HỌC BỔNG CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN.(29/05/2023 5:19 CH)

Ninh Hải: Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới(18/04/2023 3:32 CH)

Ninh Hải Triển khai kế hoạch Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên...(17/04/2023 3:41 CH)

38 người đang online
°