Học sinh huyện Ninh Hải đạt thành tích cao trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2021 – 2022

Đăng ngày 27 - 01 - 2022
Lượt xem: 272
100%

Nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, đồng thời tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả NCKH, ngày 24 tháng 01 năm 2022, đội tuyển Học sinh nghiên cứu khoa học cấp Trung học huyện Ninh Hải đã tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2021 – 2022 với 02 sản phẩm dự thi.

 

 

     Cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm nay diễn ra trong hai ngày, từ ngày 24 đến ngày 25/01/2022 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Phòng Giáo dục và Đào tạo Ninh Hải đã ra Quyết định thành lập đội tuyển với các em học sinh đến từ 02 trường THCS trên địa bàn huyện là THCS An Dương Vương và THCS Nguyễn Thái Bình, cùng các thầy, cô hướng dẫn đến từ các cơ sở giáo dục nói trên với chuyên môn dày dặn, giàu lòng tâm huyết. Mang đến cuộc thi KHKT lần này là 02 sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc nhất, được Hội đồng chấm KHKT dành cho học sinh Trung học cơ sở huyện tuyển chọn, đại diện cho các em học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn tham gia tranh tài. Cụ thể như:

     + Em Nguyễn Huỳnh Khang, học sinh lớp 9.3 trường THCS An Dương Vương với sản phẩm: Thiết bị nhận diện ưu tiên của các đội tham gia cuộc thi - trò chơi.

    + Em Lê Hoàng Bảo Thy, học sinh lớp 9.1 trường THCS Nguyễn Thái Bình với sản phẩm: Giải pháp khắc phục tình trạng học sinh THCS nghiện game, chơi game trong giờ học Online.

     Các sản phẩm trên được các em học sinh chuẩn bị công phu, hoàn chỉnh về mặt hình thức lẫn nội dung, phản ánh thiết thực vai trò, lợi ích của các sản phẩm khoa học kỹ thuật đối với cuộc sống hàng ngày. Được sự hỗ trợ của các thầy, cô hướng dẫn, các Nhà khoa học nhỏ tuổi đã thể hiện rõ tài năng, sự đam mê khi thuyết trình, phản biện một cách khoa học, đầy thuyết phục trước Ban giám khảo.

 

 

     Với những nỗ lực đó, đội tuyển học sinh huyện nhà đã gặt hái được thành tích  vinh dự, đạt 02 giải Ba tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm nay. Thành tích trên sẽ góp phần động viên, cổ vũ phong trào nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống của học sinh nói riêng và công tác phát hiện, rèn luyện, bồi dưỡng nhân tài ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện nói chung ngày càng phát triển mạnh mẽ./.

 

 

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tổ công tác Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Hải làm việc với các xã Hộ Hải, Tân Hải, Xuân Hải, Phương...(23/04/2024 3:31 CH)

TĂNG QUYỀN LỢI THỤ HƯỞNG BHYT(15/11/2023 9:09 SA)

Xã Thanh Hải tổ chức khám mắt miễn phí cho người cao tuổi.(03/06/2023 9:06 SA)

TRAO HỌC BỔNG CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN.(29/05/2023 5:19 CH)

Ninh Hải: Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới(18/04/2023 3:32 CH)

40 người đang online
°