Ninh Hải tổ chức ký cam kết về tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng

Đăng ngày 03 - 03 - 2023
Lượt xem: 106
100%

 

Thực hiện Kế hoạch số 334/KH-UBND ngày 20/10/2022 của UBND huyện về việc khắc phục hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện;

Ngày 10 tháng 02 năm 2023, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng thống nhất tổ chức ký cam kết về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đảm bảo trong năm 2023 và những năm tiếp theo trên địa bàn huyện.

 

Nội dung ký cam kết, cụ thể như sau:

1. Ủy ban nhân dân và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn: Thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, lập đầy đủ thủ tục để tiến hành xử lý hành vi vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng theo thẩm quyền; Áp dụng đầy đủ các biện pháp ngăn chặn tại thời điểm mới manh nha và xử lý dứt điểm hành vi vi phạm, không để hành vi vi phạm kéo dài, hình thành hạng mục công trình vi phạm lớn, phát sinh đơn thư phản ánh trong dư luận tại địa phương, chuyển hồ sơ vượt thẩm quyền lên cấp huyện; Tập trung triển khai thực hiện thi hành các Quyết định XPVPHC đã ban hành và các tồn tại, hạn chế đã được ghi nhận tại các Kết luận thanh tra, kiểm tra, Kế hoạch khắc phục đối với các Quyết định XPVPHC, việc thi hành và khắc phục phải thực hiện đảm bảo đúng quy trình thủ tục và hoàn thành đúng theo thời gian yêu cầu; 100% các quyết định về XPVPHC, cưỡng chế buộc thực hiện khắc phục hậu phải thực hiện nghiêm túc về tiền phạt, biện pháp khắc phục hậu quả và đảm bảo đúng thời hạn, thời hiệu theo quy định; Việc giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề xuất Chủ tịch UBND huyện đối với các trường hợp xin hoãn, giảm, miễn và nộp phạt phải đảm bảo quy định, tuyệt đối không được giải quyết và đề xuất mà thiếu căn cứ pháp lý, không đúng quy trình, thủ tục. Có tinh thần, trách nhiệm và thái độ trong thực thi hành công vụ, không bao che hành vi vi phạm trong lĩnh vực trên. Trường hợp thực hiện không đảm bảo theo nội dung ký cam kết trên thì tự nhận hình thức kỷ luật và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và trước pháp luật.

2. Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện: Thường xuyên chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quản lý Nhà nước và đất đai, trật tự xây dựng (trong đó việc quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại các khu vực đã có Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và tại khu vực đô thị thuộc trách nhiệm quản lý của Phòng Kinh tế và Hạ tầng). Có tinh thần, trách nhiệm và thái độ trong thực thi hành công vụ, không bao che hành vi vi phạm trong lĩnh vực trên, đề xuất xử lý kịp thời, chặt chẽ đối với đối tượng vi phạm và xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Trường hợp để phát sinh nhiều trường hợp có hành vi vi phạm về lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn thì chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ xem xét kiểm điểm và xử lý trách nhiệm theo quy định.

Quang Trưởng - Trưởng Phòng TN&MT.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ngân hàng CSXH huyện sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2024(17/04/2024 2:19 CH)

Ninh Hải tổ chức phiên họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024(29/03/2024 8:32 SA)

Tân Hải: Tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi(26/03/2024 3:38 CH)

Giải ngân cho người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ(22/03/2024 2:44 CH)

Ninh Hải: Tổ chức hội nghị triển khai giải pháp thu ngân sách và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư...(20/03/2024 3:28 CH)

67 người đang online
°