Sáng ngày 23/7/2018, Tòa án Nhân dân huyện Ninh Hải tham dự Hội nghị trực tuyến do Toà án Nhân dân tối cao tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm Nhân dân Tòa án nhân dân hai cấp đợt I năm 2018.

Tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đã đánh giá tóm tắt các mặt công tác của TAND hai cấp đồng thời phổ biến, hướng dẫn các văn bản liên quan đến Bộ Luật Hình sự, Bộ Luật Tố tụng Hình sự và giải đáp các vướng mắc của các Toà án trong cả nước.

Ngày 24/7/2018, Toà án Nhân dân tỉnh Ninh Thuận tiếp tục tổ chức Hội nghị trực truyến trong toàn ngành. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, đại diện Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận. Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; các đồng chí Phó Chánh án, lãnh đạo các Tòa chuyên trách, Phòng nghiệp vụ Thẩm tra viên, Thư ký, Chuyên viên TAND tỉnh; Chánh án, Phó Chánh án, Thẩm phán các đơn vị Toà án Nhân dân cấp huyệncùng toàn thể các vị Hội thẩm Tòa án Nhân dân hai cấp.

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Võ Văn Tiến - Thẩm phán cao cấp, Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ là quan trọng, cần thiết và thường xuyên. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tập huấn, Tòa án nhân dân tỉnh đổi mới tổ chức tập huấn chuyên sâu theo chuyên đề nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho Thẩm phán, Hội thẩm trong giải quyết, xét xử các vụ án Dân sự; Hôn nhân và gia đình; Lao động và kinh doanh thương mại và án Hình sự và một số loại tội phạm cụ thể. Đồng thời thời đồng chí mong muốn các đại biểu tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu các nội dung giảng viên truyền đạt, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và giải đáp về nghiệp vụ trong quá trình xét xử các vụ án.

Hội nghị tập huấn là cơ hội để các Thẩm phán, Hội thẩm Tòa án hai cấp giao lưu trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, nêu ra những vướng mắc trong quá trình giải quyết, xét xử các vụ án hình sự và được giảng viên giải đáp. Với tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết của đồng chí giảng viên, cũng như sự cố gắng tập trung tiếp thu các nội dung  tập huấn của các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân Tòa án hai cấp, Hội nghị đã giúp các đại biểu có thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức bổ ích, cập nhật kịp thời những quy định mới của pháp luật để phục vụ tốt hơn trong công tác giải quyết, xét xử án hình sự nói riêng và các loại án nói chung, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến hoạt động của Toà án nhân dân hai cấp tỉnh Ninh Thuận giúp cho các Toà án áp dụng pháp luật một cách thống nhất, nhằm góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

                          

                                      Đ/c Nguyễn Trí Tuệ - Phó Chánh án TANDTC triển khai hội nghị

 

                          

                                                 Đầu cầu trực tuyến Toà án tỉnh - ảnh Hà Tiên

 

                          

                          

                                           Đầu cầu trực tuyến Toà án huyện Ninh Hải - ảnh Hà Tiên

 

 

 

 

 

 

 

          

Hà Tiên