Ninh Hải triển khai công tác phòng chống dịch Covid -19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 trong cộng đồng, sáng ngày 4/5, UBND huyện Ninh Hải tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Khắc Hoà - Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Toàn cảnh cuộc họp

 

     Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Ninh Hải yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo các mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo quốc phòng an ninh, an toàn, an dân và ổn định chính trị; đảm bảo điều kiện tốt nhất tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp. Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K theo hướng dẫn của Bộ y tế, đặc biệt bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà. Hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tạm dừng một số dịch vụ như: các lễ hội, khu vực chợ đêm thị trấn Khánh Hải, karaoke, các dịch vụ massage, tiệc cưới, các hoạt động thể thao tập trung… kể từ ngày 4/5/2021 đến khi có thông báo mới.

     UBND các xã, thị trấn tăng cường hoạt động các tổ giám sát dịch ở cơ sở, tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, không chủ quan lơ là. Đối với thị trấn Khánh Hải thực hiện biện pháp nghiêm cấm và kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán trái phép dưới bờ biển và đường đi bộ tại khu vực bãi biển Ninh Chử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Minh Tâm, Bích Thanh