Ninh Hải: Lễ trao tặng smartphone cho học sinh nghèo và khó khăn học online

Nhằm hỗ trợ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện học online trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, chiều ngày 17/08 Trường hè nghiên cứu Việt Nam phối hợp với huyện Ninh Hải tổ chức trao 40 chiếc điện thoại Smartphone cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Trường hè nghiên cứu Việt Nam phối hợp với huyện Ninh Hải tổ chức trao Smartphone cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Mỗi học sinh sẽ được nhận 1 điện thoại hiệu Samsung trị giá 2.390.000 đồng, 1 gói cước dữ liệu 4G/ngày miễn phí 

 

 

 Tiến sĩ Châu Thanh Vũ-người đồng sáng lập tổ chức trường hè nghiên cứu Việt Nam (VSSR) phát biểu tại buổi Lễ

 

     Theo đó, mỗi học sinh sẽ được nhận 1 điện thoại hiệu Samsung trị giá 2.390.000 đồng, 1 gói cước dữ liệu 4G/ngày miễn phí được Viettel hỗ trợ trong 9 tháng học để giúp các học sinh khó khăn sẵn sàng tham gia các buổi học trực tuyến trong năm học mới trước tình dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp.

     Em Nguyễn Văn Tươi, học sinh lớp 11 trường THPT Phan Chu Trinh, huyện Ninh Hải, cho biết:“Hôm nay em nhận được chiếc điện thoại này rất vui, em sẽ sử dụng điện thoại để học online để không phụ lòng nhà tài trợ”.

     Em Phạm Thị Thúy, học sinh lớp 10 trường THPT Phan Chu Trinh, huyện Ninh Hải, cho biết: “ em rất vui, nhận được chiếc điện thoại này em sẽ được online trực tiếp trong mùa dịch và sẽ góp thêm những gì tươi đẹp cho Ninh Thuận”

     Việc hỗ trợ những chiếc điện thoại smartphone cho học sinh nghèo là việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn, vì không chỉ giúp các em có điều kiện học trực tuyến, mà còn góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người dân gặp khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

     Bà Đào Thị Loan, Chủ tịch UBND xã Thanh Hải-Ninh Hải, cho biết: “Được sự quan tâm của UBND huyện và chỗ nhà tài trợ là Tiến Sĩ Châu Thanh Vũ, địa phương rất vinh dự được nhận 15 chiếc điện thoại dành cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo và đặc biệt khó khăn. Những chiếc điện thoại này đến được với các em rất là thuận tiện, hiện tại giúp cho các em trong học online, trong mùa dịch này học online là rất cần thiết và đặc biệt là những em học sinh nghèo, cận nghèo và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những em này khong có điều kiện để tiếp cận những chiếc điện thoại thông minh vì nhà không có điều kiện, nhưng được sự quan tâm của tiến sĩ Châu Thanh Vũ là cầu nối để giúp cho các em thuận tiện hơn trong việc học online”

     Tổ chức Trường hè Nghiên cứu Việt Nam là một trường học hè thường niên và phi lợi nhuận về nghiên cứu được thành lập bởi hai tiến sĩ trẻ người Việt là Nguyễn Tuệ Anh (Jenny) - hiện đang nghiên cứu chính sách công tại Blavatnik School of Government thuộc Đại học Oxford và Châu Thanh Vũ - tiến sĩ tại viện Kinh tế,  chuyên gia kinh tế của Tổ chức Quỹ tiền tệ quốc tế.

     Tiến sĩ Châu Thanh Vũ- Đồng sáng lập Trường hè nghiên cứu Việt Nam (VSSR) ,cho biết: “Hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất nhiều các tầng lớp bộ phận người lao động, đặc biệt là các em em học sinh không thể thao học ở trên trường và học online thì cần thiết bị. Ở các xã nghèo thì các em không có thiết bị để phục vụ nhu cầu học tập của mình, thì tôi đại diện cho tổ chức VSSR hôm nay tới đây để trao tặng thiết bị những em có hoàn cảnh khó khăn để các học sỉnh đảm bảo học tập, đặc biệt các em học sinh cuối cấp đảm bảo công tác định hướng nghề nghiệp và chuẩn bị thi cử cho những năm tiếp theo, đó là mục địch của dự án hôm nay”.

     Được biết Tiến sĩ Châu Thanh Vũ-người đồng sáng lập tổ chức trường hè nghiên cứu Việt Nam (VSSR), là một người con Ninh Thuận. Trong đợt này, tổ chức trường hè nghiên cứu Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ 20 chiếc điện thoại smartphone cho các em học sinh nghèo trên địa bàn thành phố Phan Rang -Tháp Chàm, để giúp các em có điều kiện học online.

Lê Hoàn