Khánh Hải tập huấn cho thân nhân của người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí cách chăm sóc

Sáng ngày 03/8/2022 UBND thị trấn phối hợp cùng Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Thuận, Phòng LĐXH Huyện Ninh Hải tổ chức chương trình tấp huấn cho thân nhân của người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí cách chăm sóc. Tham dự chương trình tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó GĐ Sở LĐTB&XH tỉnh, chuyên viên phòng LĐTBXH huyện, lãnh đạo UBND thị trấn Khánh Hải và trên 50 thân nhân của người tâm thần, trẻ em tự kỷ tham dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó GĐ Sở LĐTB&XH tỉnh triển khai các chính sách, văn bản có liên quan về công tác trợ giúp xã hội đối với người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí. Cung cấp các kiến thức cơ bản về bệnh tâm thần, tự kỷ, rối nhiễu tâm trí như: Khái niệm, đặc điểm, triệu chứng, nguyên nhân, dấu hiệu tái phát, các kỹ năng chăm sóc và phục hồi chức năng cho người bệnh.

  Qua buổi tập huấn các thân nhân đã biết được những kỹ năng nhận biết được dấu hiệu tái phát, các kỹ năng chăm sóc và phục hồi chức năng tốt hơn cho người bệnh góp phần giảm về đối tượng BTXH và bảo đảm an sinh xã hội tốt hơn.

Đại biểu tham gia buổi tập huấn.

Minh Khai

UBND Khánh Hải