Ngân hàng chính sách xã hội: Triển khai Chương trình cho vay vốn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học mới 2022-2023

Nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên trang trải một phần chi phí, sinh hoạt trong thời gian học tập, phù hợp với lộ trình tăng học phí và giá cả sinh hoạt hiện nay, ngân hàng CSXH vừa triển khai chương trình cho vay vốn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022 – 2023.

Phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải tổ chức Hội nghị tập huấn

 

Nhân viên Phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải

giải ngân đến các đối tượng chính sách

 

Theo đó, với mức vay là 4 triệu đồng/ tháng/học sinh sinh viên, lãi suất 6,6%/ năm đối với các đối tượng học sinh sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động; học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật; học sinh sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

Được biết, thời hạn phát tiền vay là khoảng thời gian tính từ ngày nhận món vay đầu tiên cho đến ngày học sinh, sinh viên kết thúc khoá học. Thời hạn cho vay bằng thời hạn phát tiền vay + 12 tháng + thời hạn trả nợ. Thời gian trả nợ tối đa bằng 2 lần thời hạn phát tiền vay đối với chương trình đào tạo không quá một năm; thời hạn trả nợ tối đa bằng thời hạn phát tiền vay đối với các chương trình đào tạo khác.

Qua đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu về hoạt động tín dụng chính sách xã hội; nắm rõ chính sách cho HSSV nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay vốn ưu đãi; về việc sử dụng vốn vay đúng mục đích và nghiêm túc thực hiện trả nợ theo quy định. Đồng thời, lan toả mục đích nhân văn của nguồn vốn vay HSSV, giúp thêm nhiều hơn nữa con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường.

Để được hướng dẫn thủ tục vay vốn và biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ tổ tiết kiệm và vay vốn tại nơi cư trú; phòng giao dch ngân hàng CSXH huyn Ninh Hi.

                                                                                                             THU ĐÔNG