Ninh Hải: Tổng kết công tác hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2022

Chiều ngày 3/3, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Ninh Hải tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

      Trong năm 2022, toàn huyện có 84.738 người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, đạt 101,11% chỉ tiêu BHXH tỉnh giao. Trong đó, có 619 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 100%; tham gia BHXH 3.289 người, đạt 100,3% chỉ tiêu; BH thất nghiệp 2.795 người, đạt 115% tăng 171 người so với năm 2021; tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt 94,3% chỉ tiêu giao. Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022, trên địa bàn huyện Ninh Hải được tặng 24 sổ BHXH tự nguyện, 70 thẻ BHYT với tổng kinh phí là 67.174.000 đồng.

      Ban chỉ đạo thường xuyên quan tâm, phối hợp với ngành BHXH tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công tác tập huấn, phổ biến các nội dung, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT được quan tâm, thực hiện thường xuyên. Việc giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHXH, BHYT luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời tới từng người tham gia, thụ hưởng, qua đó đã góp phần hỗ trợ, ổn định cuộc sống của người lao động.

      Hiện nay, khi đi khám chữa bệnh, người dân có thể sử dụng ứng dụng VssID và thẻ CCCD để thay cho thẻ BHYT được triển khai tại khâu tiếp nhận bệnh nhân giúp cho việc tiếp nhận hồ sơ khám chữa bệnh nhanh chóng và giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

      Năm 2023, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế huyện Ninh Hải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân dân trong tình hình mới; đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, linh hoạt phù hợp với đặc điểm từng vùng miền, văn hóa, tâm lý từng nhóm dân cư; chú trọng phát huy ưu thế của các hình thức, phương pháp truyền thông hiện đại, đa phương tiện, trên các ứng dụng internet bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách BHXH, BHYT. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt 92,5%; vận động người dân tham gia BHYT 49.090 người; tỷ lệ người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, HSSV tham gia BHYT đạt 100%; số người tham gia BHXH tự nguyện 1.330 người./.

                                                                                                                     Bích Thanh – Minh Tâm