Ninh Hải tổ chức tập huấn công tác Hòa giải năm 2024

Ngày 22/8/2024, Phòng Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức tập huấn công tác Hòa giải năm 2024 cho 85 hòa giải viên của thôn, khu phố.

Tại buổi tập huấn,  các hòa giải viên được báo cáo viên Mang Văn Thành – Trưởng phòng Tuyên truyền – Văn bản của Sở Tư pháp triển khai Các quy định cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành và một số Luật, Nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại các kỳ họp, có hiệu lực thi hành trong năm 2023 và năm 2024. Đồng thời, được Báo cáo viên Trần Xuân Hào – Chuyên viên Phòng Tuyên truyền – Văn bản của Sở Tư pháp trao đổi; hướng dẫn thảo luận, thực hành giải quyết một số vụ việc thực tế trong hoạt động hòa giải của các tổ hòa giải.

 

Qua đó, giúp các hòa giải viên nắm vững được một số kiến thức cơ bản để xử lý tình huấn trong công tác hòa giải; hướng dẫn người dân giải quyết được các tranh chấp, mâu thuẫn trong đời sống xã hội hàng ngày, các loại tranh chấp mới được giải quyết từ khi mới hình thành, nhằm góp phần giữ gìn tình đoàn kết trong nội bộ nhân dân, phòng ngừa và hạn chế các vi phạm pháp luật, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, đồng thời giảm bớt áp lực khiếu kiện lên chính quyền địa phương.

Truyền - Tư Pháp