UBND xã Tân Hải: Hoạt động thu nợ, giải ngân của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tại điểm giao dịch xã

Vào ngày giao dịch cố định hằng tháng, cán bộ giao dịch thực hiện kiểm tra, đối chiếu sổ sách từng khách hàng về các khoản tiền vay, dư nợ… Tỷ lệ thu nợ, thu lãi hằng năm của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Ninh Hải đạt trên 98%. Hoạt động giao dịch tại xã, thị trấn góp phần tiết kiệm chi phí, hướng dẫn vay vốn nhanh chóng, sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả.

 

Sau mỗi buổi giao dịch, cán bộ ngân hàng, các tổ chức hội đoàn thể, cán bộ xã họp để giải quyết những tồn tại, rút kinh nghiệm, từ đó đưa ra những giải pháp thực hiện phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban giảm nghèo xã, các tổ chức, đoàn thể cũng như giúp người dân sử dụng vốn vay hiệu quả hơn.

Tại điểm giao dịch xã Tân Hải, vào sáng ngày 16 hằng tháng như đã thành thông lệ, các tổ tiết kiệm và vay vốn, hộ nghèo cùng các đối tượng chính sách xã  Tân Hải  tập trung về Hội trường UBND xã để nộp tiền lãi, gốc, gửi tiết kiệm... cho NHCSXH. Các thông tin liên quan đến hoạt động tín dụng được công khai, niêm yết rõ ràng. Chủ tịch UBND xã Tân Hải, ông Trần Hồng Thái cho biết: Nguồn vốn vay ưu đãi được giải ngân qua các điểm giao dịch tại xã, thủ tục vay đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí. Để quản lý tốt nguồn vốn vay, xã triển khai công tác quản lý vốn vay đến các thôn, buôn và tổ vay vốn. Họp bình xét đối tượng vay mới, trả nợ vay lại khi nợ đến hạn cho các thành viên còn khó khăn trong tổ vay vốn và đôn đốc thu vốn gốc, lãi suất đến hạn đạt 100%. Tổng số tiền giải ngân trên địa bàn xã Tân Hải trong ngày 16/9/2024 lên đến gần 01 tỷ đồng, gồm các chương trình như sau: Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Hộ mới thoát nghèo và chương trình Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn… Đã đưa tổng dư nợ của xã lên hơn 40 tỷ đồng.

Hoạt động điểm Điểm giao dịch tại xã về công tác giải ngân, thu nợ, nộp lãi và họp giao ban với các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác thuận tiện, an toàn cho ngân hàng và khách hàng. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống trên địa bàn./.

Bích Hiền