Xã Đoàn Phương Hải triển khai thực hiện mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn

Đăng ngày 21 - 03 - 2022
Lượt xem: 410
100%

Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn Ninh Hải về việc triển khai mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn. BCH Đoàn xã đã triển khai thực hiện mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn trên tuyến đường liên thôn Phương Cựu 1 và Phương Cựu 2.

 

Các đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn

 

     Năm 2022, BCH Đoàn xã Phương Hải nhân rộng thêm mô tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn trên tuyến đường thôn Phương Cựu 3, với tổng chiều dài 300m, kinh phí hơn 10 triệu đồng do người dân đóng góp.

     Trước đây, các tuyến đường giao thông thôn Phương Cựu 3 đi lại khó khăn cộng thêm chưa có điện chiếu sáng nên người dân trong xóm đi lại sinh hoạt rất khó khăn; đặc biệt là việc đảm bảo an ninh trật tự. Vài năm trở lại đây, con đường trong xóm được bê tông hóa, đặc biệt trong năm 2021 mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn đưa vào sử dụng đã đem lại nhiều ý nghĩa.

 

 Một góc của tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn

 

     Dù ban đầu triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn, nhưng qua vận động về mục đích và ý nghĩa của mô hình đem lại cho thôn, xóm. Từ đó, nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ. Trong thời gan qua, gắn với các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” Đoàn xã đã phối hợp tổ chức thu gom rác, dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn, vận động người dân trồng thêm hoa trên tuyến đường và trước khuôn viên nhà mình, vận động nhân dân lắp bóng điện năng lượng mặt trời…

     Đặc biệt, mô hình đã góp một phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng an ninh xung kích và Công an xã. Việc phát hiện, ngăn chặn và truy bắt các đối tượng vi phạm liên quan đến an ninh trật tự đạt kết quả cao hơn so với khi làm việc thiếu ánh sáng. Hệ thống đèn đường đã giảm bớt phần nào vất vả của lực lượng an ninh xung kích và Công an xã khi phải làm việc về đêm, giúp các anh có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, giữ bình yên cho từng con đường, ngõ hẻm, mang lại cuộc sống an vui cho bà con Nhân dân. Qua đó cũng góp phần giúp Phương Hải xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tới.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thị trấn Khánh Hải tổ chức tổng dọn VSMT(26/04/2024 8:21 CH)

Phương Hải tổ chức dọn vệ sinh môi trường (26/04/2024 8:08 CH)

Phương Hải kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024(26/04/2024 4:01 CH)

Thanh Hải tổ chức hội nghị chuyên đề công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên(26/04/2024 3:52 CH)

Hội nông dân xã vĩnh hải phối hợp cùng Ban quản lý dự án quỹ hỗ trợ nông dân huyện ninh hải giải...(26/04/2024 3:43 CH)

75 người đang online
°