Chi hội phó Hội phụ nữ An Nhơn “giỏi việc Hội, đảm việc nhà”

Đăng ngày 28 - 03 - 2023
Lượt xem: 288
100%

Nói đến chi hội phụ nữ thôn An Nhơn, bà con nhân dân ai cũng biết đến chị Tài Thị Mộng Trầm, là chi hội Phó phụ nữ , được mọi người yêu mến và quý trọng. Bởi vì chị Trầm có tính vui vẻ, chân tình và biết chia sẻ yêu thương với bà con trong khu dân cư của thôn An Nhơn, Đồng thời chị Trầm rất năng động, nhiệt tình với phong trào công tác Hội, chị được thành viên CLB ‘ 5 không 3 sạch” tín nhiệm bầu chị làm chủ nhiệm của CLB và từ đó Chị Trầm phối kết hợp giữa phong trào của hội và hoạt động của CLB. Nhằm thu hút tập hợp hội viên, trong những năm qua, chị luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào công tác Hội của Hội cấp trên triển khai và giao chỉ tiêu, chi luôn sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động; vận động các chị em HVPN tham gia các hoạt động của chi hội, phấn đấu xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh.

 

Chị Tài Thị Mộng Trầm, Chi hội phó Hội phụ nữ An Nhơn ( người bên phải ảnh)

Chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác của địa phương, của chi hội, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên. Chị luôn phối kết hợp với chi hội trưởng, BQL thôn thực hiện tốt các hoạt động của địa phương như rà soát hộ nghèo, cận nghèo, vận động các nguồn quỹ,…  Từ cái tính gương mẫu nên chị  đã vận động  chồng cho con đi lính, mặc dù gia đình chị có 2 con, đứa trai mới học xong 12 chị đã quyết định cho con mình đi làm nhiệm vụ cho đất nước trong thời bình. Không những việc đó, chi Trầm thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, tìm nguồn giúp chị em tiếp cận vốn để phát triển kinh tế gia đình góp phần xóa đói giảm nghèo góp một phần nhỏ cho tiêu chí nông thôn mới , chị đã giới thiệu 7 chị tiếp cận vốn NHCSXH về giải quyết việc làm, vốn hỗ trợ phu nữ 03 chị. Qua đó, nhiều chị em đã phát triển được kinh tế, cuộc sống được cải thiện. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của chi hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt. Với những hoạt động thiết thực trong phong trào công tác phụ nữ chị Trầm vui mừng và tự hảo được tham gia vào hội, đồng thời chị Trầm vận động các chị em phụ nữ vào chi hội cùng sinh hoạt và tham gia vào CLB 5 không 3 sạch. Những đợt dịch covid -19 xảy ra, chị Trầm là người luôn đi đầu trong công tác phòng chống như đi treo bản cách ly, trực chốt, cho các hộ dân ký cam kết… ngoài ra chị Trầm còn đi vận động mạnh thường quân ủng hộ tiền, những phần cơm cho khu cách ly, tiền mặt cho người bị nhiễm bệnh covid-19 tại bình dương với số tiền vận động được trong đợt Covid là 103.153.000 đồng.

Chị Trầm đã mạnh dạn, chủ động đưa ra nhiều mô hình mới, cách làm hay cho chị em góp phần không nhỏ trong công cuộc thực hiện xây dựng nông thôn mới. Trong các buổi sinh hoạt tại chi hội, chị Trầm luôn tuyên truyền vận động, phổ biến nội dung, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công cuộc xây dựng nông thôn mới tới toàn thể hội viên và thôn An Nhơn được công nhận “ BQL thôn An Nhơn đạt chuẩn NTM “ năm 2022. Tổ chức cho chị em đăng ký thực hiện và đưa nội dung thực hiện các phong trào chỉ thị từ các cấp Hội vào tiêu chí thi đua hằng năm, vận động các chị em hội viên đóng hội phí đầy đủ. Việc thực hiện các phong trào thi đua và công tác hội đã góp phần tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.  Chị trầm luôn đột phá, cách làm hay vì thế chị đã  xin ý kiến chị bộ, BQL thôn  cho chi hội phụ nữ tổ chức văn nghệ để gây quỹ. Từ đó, chị đã phối hợp với chi hội phụ nữ tập hợp các tổ nhóm phụ nữ của thôn đã tổ chức thành công 02 đợt văn nghệ,  được gây quỹ 10 triệu đồng để làm quỹ hội. Không những chị Trầm tổ chức văn nghệ, mà chị còn phối hợp với BQL thôn tổ chức hội cắm trại nhân dịp kỷ niệm  113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và đáng khen chị Trầm hơn nữa, vừa kết thúc Hội trại, tuy nhiên chị Trầm không quên nhiệm vụ và thực hiện mô hình dân vận khéo "công tác nhân đạo từ thiện, chia sẻ những yêu thương"  mà ông cha ta có câu nói  " Bầu ơi thương lấy Bí cùng" . Vì vậy chị Trầm bỏ công việc gia đình để đi vận động quyên góp từng HVPN trong thôn được số tiền 7.950.000 đồng, trong ngày quốc tế phụ nữ chị Trầm đến thăm hỏi động viên và trao số tiền cho gia đình chị Đạo Thị Kim Vui có con trai 4 tuổi đang nằm viện bị bệnh bại nảo, liệt chi, phổi suy hô hấp nặng. Từ cái tính thương người, biết chia sẻ cho những người khó khăn. Vì thế, trong dịp tết Ramuwan năm 2023 chị Trầm vận động MTQ ủng hộ 60 suất quà trị giá phần quà 500.000 đồng với số tiền 30 triệu đồng  để thăm tặng cho những người già, bệnh, khó khăn có một mùa ramuwan ấm áp.

Với tinh thần đó, hội LHPN xã khẳng  định  chị Trầm luôn luôn trách nhiệm, nhiệt tình với công tác hội.  Ngoài công việc của Hội chị Trầm là người vợ  đảm đang, chịu thương chịu khó, chị Trầm cùng chồng  chăm lo cho các con, lo việc đồng án, chị đã đầu tư làm ruộng 02 sào, nuôi 02 con bà kéo xe, nuôi gà, trồng rau để tăng gia sản xuất. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt Chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương. Có thể nói, chị Tài Thị Mộng Trầm là tấm gương điển hình về “ Giỏi việc Hội, đảm việc nhà”.  Những thành quả đạt được hôm nay của chị  thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn.

                                                                                                         Trương Thị Hà ( Hội LHPN xã Xuân Hải )

 

Tin liên quan

Vĩnh Hải triển khai “tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024(24/04/2024 9:32 SA)

Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ tại xã Thanh Hải(24/04/2024 9:20 SA)

Tân Hải tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các Chỉ thị, Kết luận của Trung ương,...(24/04/2024 7:46 SA)

XÃ PHƯƠNG HẢI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN BHXH, BHYT 3 THÁNG ĐẦU NĂM 2024(23/04/2024 3:06 CH)

Hội LHPN xã Phương Hải tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội(23/04/2024 2:49 CH)

Tin mới nhất

Vĩnh Hải triển khai “tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024(24/04/2024 9:32 SA)

Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ tại xã Thanh Hải(24/04/2024 9:20 SA)

Tân Hải tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các Chỉ thị, Kết luận của Trung ương,...(24/04/2024 7:46 SA)

XÃ PHƯƠNG HẢI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN BHXH, BHYT 3 THÁNG ĐẦU NĂM 2024(23/04/2024 3:06 CH)

Hội LHPN xã Phương Hải tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội(23/04/2024 2:49 CH)

81 người đang online
°