Phụ nữ Ninh Hải: ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão YaGi

Đăng ngày 20 - 09 - 2024
Lượt xem: 35
100%

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 ( bão yagi ) - cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua để lại những hậu quả nặng nề về người và tài sản; nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại, nhiều nhà ở, trụ sở cơ quan, trường học, các thiết chế văn hóa bị đổ nát, tốc mái, hư hại nặng nề...ở các Tỉnh, Thành phía Bắc nước ta. Trước biến cố thiên tai, hội viên phụ nữ Ninh Hải đã cùng chung tay, nhường cơm sẻ áo, góp phần chia sẻ phần nào những mất mát, đau thương của đồng bào phía bắc.

 

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần chia sẻ giúp đồng bào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, hội LHPN huyện Ninh Hải đã phát động hội viên các xã, thị trấn trên địa bàn tham gia đóng góp, hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: thực phẩm ( nước uống, bánh ngọt, lương khô, sữa, đồ hộp, nước mắm, muối...); thuốc men ( dầu gió, thuốc trị nấm, thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau, thuốc đau bụng...); sản phẩm vệ sinh ( xà phòng, bàn chải, kem đánh răng, dung dịch và băng vệ sinh phụ nữ ); vật dụng ( giày ủng, găng tay, quần áo, chăn màn, khăn mặt, đèn pin, túi nilon loại lớn, nước tẩy rửa)...từ ngày 12/9 – 20/9/2024.

Qua 3 ngày (từ ngày 16 – 18/9/2024), hội PN huyện Ninh Hải đã vận động nhu yếu phẩm trị giá lên trên 100 triệu đồng.

Qua đó, thể hiện tinh thần “ lá lành đùm lá rách”, “ bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” của dân tộc ta từ bao đời...Chúng ta đau xót biết bao khi nhiều gia đình mất mát cả người lẫn của. Và Cũng chính trong lúc này, chúng ta đã chứng kiến biết bao tấm lòng tỏa sáng để giúp đỡ đồng bào đang hoạn nạn. Đó là đạo đức, là nhân văn cao cả của tấm lòng Việt.

Trân quý và biết ơn nhường nào các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn nói chung, hội phụ nữ các xã, thị trấn nói riêng  với trái tim nhân ái, tinh thần trách nhiệm cao cả - đã có những đóng góp thiết thực, ý nghĩa và yêu thương, mong cho đồng bào miến Bắc sớm khắc phục khó khăn, bình an trong cuộc sống.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội Nông dân tham gia “Hội thi tuyên truyền viên giỏi” tỉnh Ninh Thuận năm 2024(23/09/2024 3:00 CH)

Ninh Hải: Tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học...(19/09/2024 11:03 SA)

Trung tâm VHTT và Truyền Thanh huyện Ninh Hải: tổ chức văn nghệ “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu...(17/09/2024 10:21 SA)

UBND huyện tổ chức “Đêm hội trăng rằm” năm 2024(16/09/2024 9:37 CH)

BTV Huyện đoàn Ninh Hải và Đoàn trường ĐH Nông Lâm phân hiệu tại Ninh Thuận cùng phối hợp tổ chức...(16/09/2024 10:50 SA)

78 người đang online
°