Bài phát biểu ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Đăng ngày 27 - 01 - 2021
Lượt xem: 6.802
100%

Kính thưa các đồng chí! Trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện long trọng tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021) – Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện; đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc. Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các đồng chí đại biểu, quý vị khách quý và toàn thể cán bộ, đảng viên lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

Kính thưa các đồng chí!

Chúng ta đều biết, cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đất nước ta chìm trong đêm dài nô lệ. Nhân dân ta liên tiếp đứng lên chống ách áp bức, bóc lột của thực dân cướp nước và phong kiến tay sai. Các phong trào diễn ra mạnh mẽ, tràn đầy khí phách bất khuất và sáng ngời tinh thần yêu nước, nhưng tất cả đều không thành công, vì thiếu một đường lối đúng.

Trong bối cảnh ấy, đồng chí Nguyễn Ái Quốc với nhiệt tình yêu nước cháy bỏng, đã bôn ba khắp thế giới để tìm đường cứu nước, cứu dân và Người đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác-Lênin con đường cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người. Người khẳng định: "Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản". Ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của Người, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam khi đó (Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn) đã họp Hội nghị hợp nhất thành một Đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị đã thảo luận và thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của Đảng do đồng chí Nguyễn Ái Quốc khởi thảo, đồng thời định kế hoạch lập Ban Chấp hành Trung ương lâm thời. Các văn kiện trên đã xác định nhiệm vụ cách mạng Việt Nam là đánh đổ đế quốc và phong kiến tay sai, lập ra Chính phủ của nhân dân, làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập, nhân dân được sống tự do, hạnh phúc.

Với sự kiện lịch sử trọng đại này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được thành lập. Từ đây cách mạng nước ta có đường lối đúng đắn. Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự trở thành người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Đây là sự phát triển tất yếu của lịch sử, là kết quả của sự phát triển phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam kết hợp với chủ nghĩa Mác-Lênin được truyền bá vào Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 91 năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, dù Đảng ta có lúc phạm khuyết điểm, sai lầm, nhưng do có bản lĩnh vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, Đảng ta nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, ủng hộ, cho nên Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Để có được những thành quả vĩ đại đó, Đảng ta và nhân dân ta đã phải đổ bao xương máu, gánh chịu biết bao hy sinh. Chỉ riêng cuộc "khủng bố trắng" của thực dân Pháp trong những năm 1931-1932, đã có hàng vạn cán bộ, đảng viên và những người yêu nước bị giam cầm, tù đày, giết hại; nhiều đồng chí lãnh đạo xuất sắc của Đảng như: Trần Phú, Ngô Gia Tự, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai... bị sát hại. Trong các nhà tù khét tiếng của địch như Côn Đảo, Sơn La, Hoả Lò, Lao Bảo, Phú Quốc,... giam cầm, tra tấn hết sức dã man những người cộng sản; riêng ở nhà tù Côn Đảo có 793 đồng chí hy sinh; ở Kon Tum có 339 đồng chí bị thủ tiêu. Trong những năm 1954-1959, ở miền Nam có 466.000 đảng viên và những người yêu nước bị bắt giam, 400.000 người bị đưa đi đày và 68.000 người bị giết. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có gần 160.000 đảng viên hy sinh...

Nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng ta trong 91 năm qua, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chúng ta thành kính tưởng nhớ, tri ân các lãnh tụ của Đảng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh lâu dài, gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang của dân tộc, của Đảng. Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với nước, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí, đồng bào đã bị tù đày trong lao tù của chế độ thực dân, đế quốc, các đồng chí đã chiến đấu, hy sinh trên các mặt trận và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả; cùng với đồng chí, đồng bào cả nước đã đấu tranh vì sự trường tồn của dân tộc dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta chân thành cảm ơn nhân dân và bạn bè quốc tế đã dành sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu cho sự nghiệp chính nghĩa của chúng ta.

Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 91 năm qua đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta; đồng thời chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách cam go để đưa dân tộc đến bến bờ vinh quang. Và cũng chính trong quá trình đó, Đảng ta đã tích luỹ và đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy:

Đó là truyền thống trung thành vô hạn với lợi ích của dân tộc và giai cấp, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trên cơ sở chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Chỉ có đi theo con đường cách mạng mà Đảng ta và Bác Hồ đã lựa chọn thì cách mạng Việt Nam mới giành được thắng lợi trọn vẹn, đất nước ta mới thật sự được độc lập; dân tộc ta mới thật sự được tự do; nhân dân ta mới có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đó là truyền thống giữ vững độc lập, tự chủ về đường lối; nắm vững, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tham khảo kinh nghiệm của quốc tế để đề ra đường lối đúng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cách mạng. Trong mỗi giai đoạn, Đảng ta luôn thấm nhuần quan điểm chân lý là cụ thể, cách mạng là sáng tạo, xuất phát từ thực tiễn Việt Nam để xác định phương hướng, nhiệm vụ, phương pháp của cách mạng Việt Nam.

Đó là truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu. Nhân dân ta đã nuôi dưỡng và bảo vệ Đảng từ những ngày còn trứng nước, hết lòng tin yêu Đảng, ủng hộ và ra sức phấn đấu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng. Sức mạnh vô tận của nhân dân làm nên sức mạnh vô địch của Đảng; nguồn gốc sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó máu thịt với nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Đó là truyền thống đoàn kết thống nhất, có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình và tình thương yêu đồng chí. Trải qua những thử thách khắc nghiệt trong nhà tù đế quốc, trước lưỡi lê, họng súng của kẻ thù hay trên chiến trường lửa đạn, những người cộng sản Việt Nam đã nêu những tấm gương sáng ngời về tinh thần đoàn kết gắn bó, thương yêu nhau; về tình đồng chí, đồng đội. Chính tình nghĩa cộng sản đó đã gắn kết những người cách mạng Việt Nam thành một đội tiên phong gang thép được nhân dân tin yêu, bạn bè ngưỡng mộ, kẻ thù khiếp sợ; tạo thành sức mạnh để Đảng ta vượt qua mọi thử thách, hy sinh, giữ vững niềm tin và giương cao ngọn cờ lãnh đạo.

Đó là truyền thống đoàn kết quốc tế thuỷ chung, trong sáng dựa trên những nguyên tắc và mục tiêu cao cả. Đây là cơ sở vững chắc để Đảng ta hình thành và thực hiện thành công đường lối đối ngoại đúng đắn qua các thời kỳ, phát huy đến đỉnh cao sự kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, đưa cách mạng Việt Nam liên tục phát triển.

Kính thưa các đồng chí!

* Tại Ninh Thuận, cùng với cả nước, trong những năm 1928 và 1929 đã có một số tổ chức Đảng, tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời như: Chi bộ Tân Việt Cầu Bảo, Chi bộ Tân Việt Đề pô Tháp Chàm…Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập, đề ra chủ trương chọn những đảng viên Tân Việt đủ tiêu chuẩn chuyển thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại Ninh Thuận, vào tháng 3/1930 cơ quan liên tỉnh (Ngũ trang) tiến hành thực hiện chủ trương, nghị quyết chuyển Đảng, vào tháng 3-1930 tại khu vực đồn kiểm lâm Tân Mỹ (Ninh Sơn). Đến tháng 4/1930 các chi bộ Tân Việt ở Ninh Thuận tiến hành thực hiện chủ trương chuyển Đảng và đã có chi bộ Cộng sản đầu tiên hoạt động, trở thành hạt nhân lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng của Nhân dân trong tỉnh vùng lên tấn công và nổi dậy đánh đuổi thực dân Pháp và đánh đổ chế độ Mỹ - Ngụy, giải phóng tỉnh nhà, góp phần cùng cả nước bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

* Tại Ninh Hải: Đồng hành cùng với Trung ương và Tỉnh, tại huyện Ninh Hải vào tháng 11/1945, có 05 đồng chí cốt cán đã được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam và thành lập Chi bộ đầu tiên ở Ninh Hải có tên là Chi bộ khu Đông Bắc Ninh Thuận;05 đồng chí đảng viên này được đặt tên theo các bí danh là: Hy-Sinh-Giành-Độc-Lập, đứng lênlãnh đạo phong trào cách mạng tại địa phương.

Từ đây, ở tỉnh Ninh Thuận nói chung, cũng như tại huyện Ninh Hải nói riêng đã có các chi bộ cộng sản đầu tiên hoạt động, trở thành hạt nhân nồng cốt lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng của quần chúng nhân dân trong tỉnh và huyện trong 91 năm qua.

Thưa các đồng chí!

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân Ninh Hải vô cùng tự hào vì đất nước ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác-lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

Trải qua 91 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, với tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân huyện Ninh Hải viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc, hun đúc nên truyền thống anh hùng của vùng đất trung kiên; đã và đang không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020 trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, thách thức như: nắng hạn, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến đời sống kinh tế-xã hội của huyện; nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện nên đã đạt được kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực; 13/14 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt.

  - Lĩnh vực kinh tế tiếp tục ổn định, hoạt động sản xuất ở một số ngành, lĩnh vực được chủ động thực hiện nên có phát triển khá. Công tác phòng, chống hạn; bão lũ được triển khai thực hiện tốt; mô hình sản xuất cánh đồng lớn được duy trì và nhân rộng, công tác chuyển đổi cây trồng được triển khai thực hiện phù hợp với tình hình hạn hán; công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng được quan tâm, vệ sinh môi trường được chú trọng. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung triển khai với tinh thần quyết tâm cao, tạo được sự lan tỏa, khí thế sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và tái định cư để thực hiện các dự án trọng điểm được đẩy mạnh.

- Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, quy mô học sinh các cấp học được duy trì, chất lượng giáo dục được nâng lên. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ; nhất là dịch bệnh Covid-19 được thực hiện tốt nên dịch bệnh được kiểm soát, chưa có trường hợp nhiễm. Y tế dự phòng được tăng cường, vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng. Các chính sách xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; các hoạt động đón Tết, kỷ niệm các ngày lễ được diễn ra vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động được đẩy mạnh.

- Thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tai nạn giao thông được kiểm soát, giảm trên 03 tiêu chí. Nhiệm vụ quân sự quốc phòng được triển khai đạt kết quả, giao quân đạt chỉ tiêu giao; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường; công tác thanh tra, tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo và thực hiện theo đúng quy định.

- Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tập trung triển khai; tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII.Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai thực hiện nghiêm túc. Các tổ chức đảng đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo hệ thống chính trị trên tất cả các lĩnh vực. Công tác tổ chức cán bộ được chú trọng; công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện thường xuyên. Hiệu lực, hiệu quả điều hành, quản lý của chính quyền các cấp ngày càng nâng cao; các chính sách và các giải pháp về xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Công tác dân vận được tập trung chỉ đạo; vai trò của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng phát huy.

* Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, hạn chế:Việc nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao chưa được đẩy mạnh. Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng chưa chặt chẽ, vẫn còn trường hợp vi phạm, xử lý vi phạm chưa kịp thời, kiên quyết. Công tác vệ sinh môi trường ở một số địa phương chưa đảm bảo. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhân tố dễ gây mất ổn định, nhất là tình hình khiếu kiện, tranh chấp đất đai còn diễn biến phức tạp; Công tác triển khai thực hiện một số nhiệm vụ ở một số ngành, địa phương chưa kịp thời. Công tác phát triển đảng viên mới còn nhiều khó khăn. Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới; nhất là phong trào "Ngày thứ 7 xanh" còn hạn chế.

Thưa các đồng chí!

Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025, trong điều kiện có những thuận lợi nhất định, kế thừa những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua; phát huy thế mạnh là khu vực ưu tiên phát triển kinh tế biển của tỉnh để thu hút các nhà đầu tư đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện dự án; phát triển du lịch, thủy sản, năng lượng tái tạo (năng lượng sạch), là cơ sở để kinh tế xã hội của huyện tiếp tục phát triển. Bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn những khó khăn như tình hình thời tiết diễn biến thất thường; dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp; an ninh trật tự, an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ… sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên Đảng bộ huyện Ninh Hải xác định cần tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được những năm trước; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra; xác định một số giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện nhiệm vụ:

1. Nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

2. Tăng cường mời gọi đầu tư trên các lĩnh vực mà huyện có lợi thế; tranh thủ, huy động nguồn lực đầu tư phát triển; sử dụng có hiệu quả các nguồn hỗ trợ để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho yêu cầu phát triển, sản xuất kinh doanh. Tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết 115/NQ-CP của Chính phủ về cơ chế chính sách đặc thù để phát triển kinh tế-xã hội, ổn định sản xuất, đời sống Nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất và đời sống, nhất là ứng dụng công nghệ cao. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực về đất đai, trật tự xây dựng, tài nguyên, môi trường. Làm tốt công tác quy hoạch giải quyết nhu cầu đất ở cho dân. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

3. Tăng cường công tác đối thoại với cán bộ công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân; tập trung chỉ đạo xử lý quyết liệt các vụ việc còn tồn đọng kéo dài, các vấn đề mới nảy sinh phức tạp, đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh chống tham nhũng. Thường xuyên mở các cuộc cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chú trọng đến các loại tội phạm mới; tội phạm công nghệ cao; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

4. Nâng cao công tác quản lý điều hành của chính quyền các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; tăng cường kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền. Mở các hội nghị chuyên đề đề giải quyết những công việc tồn tại và phát sinh.

5. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên gắn với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ, quần chúng cốt cán ở cơ sở đảm bảo số lượng và nâng hiệu quả hoạt động; tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

6. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong các tầng lớp Nhân dân; chú trọng việc sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình hành động; kịp thời động viên biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những nhân tố điển hình, tích cực trong các phong trào. Đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể, tập trung hướng về cơ sở.

Kính thưa các đồng chí!

Được sống trong hòa bình, độc lập, chúng ta tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với bao thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì dân tộc! Để xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Đảng bộ, quân và dân huyện Ninh Hải cần không ngừng phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ huyện, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh - quốc phòng, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Năm Canh Tý - Năm 2020 sắp kết thúc; Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cổ truyền sắp đến, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, tôi kính chúc các đồng chí, quý vị đại biểu và gia đình bước sang năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ban Tuyên giáo học tập, quán triệt, tuyên truyền chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư...(30/03/2022 3:56 CH)

Ban Tuyên giáo hướng dẫn triển khai thực hiện Quyết định 973-QĐ/BTGTW về ban hành Quy chế hoạt...(30/03/2022 3:42 CH)

Ban Tuyên giáo hướng dẫn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống...(30/03/2022 3:39 CH)

Ban Tuyên giáo hướng dẫn tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các...(21/02/2022 3:38 CH)

Ban Tuyên giáo hướng dẫn tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW,...(21/02/2022 3:29 CH)

35 người đang online
°