Tổ công tác Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Hải làm việc với các xã Hộ Hải, Tân Hải, Xuân Hải, Phương Hải

Đăng ngày 23 - 04 - 2024
Lượt xem: 25
100%

Ngày 19/04 – 22/04, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã các xã Hộ Hải, Tân Xuân, Xuân Hải, Phương Hải tổ công tác Bảo hiểm xã hội (BHXH) triển khai làm việc với UBND xã theo Kế hoạch số 138/KH-BHXH của BHXH huyện Ninh Hải ngày 15/04/2024. Thành phần tham gia có ông Huỳnh Minh Chung – Phó Giám đốc BHXH huyện Ninh Hải làm trưởng đoàn, ông Nguyễn Duy Quang – Giám đốc Bưu điện huyện là thành viên, bà Phan Thị Kiều Dung - Phó Chủ tịch UBND xã Hộ Hải, bà Trần Thị Bạch Vân – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hải, bà Nguyễn Thị Thanh Dịp - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hải, ông Phạm Văn Được Phó Chủ tịch UBND xã Phương Hải cùng cán bộ văn hóa xã hội và đại diện nhân viên thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn xã.

 

Tại buổi làm việc Phan Thị Kiều Dung - Phó Chủ tịch UBND xã Hộ Hải quán triệt đại diện nhân viên thu trên địa bàn nghiêm túc lắng nghe, đề xuất, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong phát triển người tham gia BHYT HGĐ, BHXH tự nguyện và đặc biệt cần tìm ra giải pháp phát triển BHXH tự nguyện do địa phương đạt được rất thấp. Phó Chủ tịch UBND đã nhấn mạnh trong thời gian tới sẽ xây dựng kế hoạch, lập danh sách khách hàng tiềm năng, tổ chức hội nghị tuyên truyền và giao chỉ tiêu phát triển người tham gia đến từng thôn, từng hội, đoàn thể của xã để làm thước đo đánh giá thi đua, khen thưởng cuối năm.

Bà Trần Thị Bạch Vân – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hải cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp giữa các ngành đoàn thể và sự nhiệt tình của các nhân viên thu tại các thôn đã tích cực tuyên truyền, tư vấn, đến từng hộ dân vận động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện. Mặc dù, đã có những bước tiến triển song kết quả chưa được đảm bảo, không duy trì tái tục. Người dân vẫn chưa thực sự hiểu sâu, hiểu rõ về quyền lợi, ý nghĩa của việc tham gia BHYT đặc biệt BHXH tự nguyện;  tâm lý trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và Nhà nước.

Nguyễn Thị Thanh Dịp - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hải cho biết: địa phương đã kịp thời thực hiện việc giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHYT, BHXH tự nguyện năm 2024 đến từng thôn; UBND xã đã chú trọng, đưa ra các giải pháp cụ thể và cũng quyết tâm, quyết liệt phối kết hợp với BHXH huyện, các ngành đoàn thể xã phấn đấu đạt chỉ tiêu mà UBND huyện, Nghị Quyết của Đảng ủy, HĐND xã giao trong năm 2024.

 Ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch UBND xã Phương Hải nhấn mạnh: Đề nghị cơ quan BHXH có kế hoạch kiểm tra các cơ sở hộ kinh doanh cá thể chưa tham gia đóng BHXH để tham gia BHXH, BHYT kịp thời cho người lao động. Đề nghị một số cơ sở khám chữa bệnh tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân bằng CCCD, tránh trường hợp người dân có tham gia BHYT nhưng không được hưởng chế độ, gây khó dễ và mất lòng tin cho người dân.

Thông qua đây những buổi làm việc, Tổ Công tác của BHXH huyện đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu cùng với những định hướng, kế hoạch trong 08 tháng cuối năm 2024 nhằm thực hiện tốt, đạt chỉ tiêu mà UNBD huyện và Ban Chỉ đạo (BCĐ) của huyện đã giao. Ông Huỳnh Minh Chung – Phó Giám đốc BHXH huyện – Trưởng đoàn kết luận và nhấn mạnh những vấn đề còn tồn đọng trong công tác phối hợp và triển khai thực hiện, những phân tích, đánh giá nguyên nhân chủ quan, khách quan về kết quả đã đạt được và chưa đạt được so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổ công tác đề nghị trong thời gian đến, UBND các xã cần thực hiện tốt một số vần đề sau:

          Yêu cầu chính quyền địa phương, giao chỉ tiêu rõ cho từng người, từng thôn, từng đoàn, hội để làm thước đo đánh giá thi đua, khen thưởng cuối năm. Có tổng hợp báo cáo theo tháng để theo dõi và kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh cũng như đề ra giải pháp vận động, tuyên truyền người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện bền vững tại địa phương.

    Đề nghị xã thực hiện các văn bản của BHXH, kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) của huyện tại Hội nghị Tổng kết BCĐ năm 2023 và công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT với cơ quan BHXH huyện. Hoàn thành việc lập danh sách khách hàng tiềm năng gửi Tổ chức dịch vụ thu, cơ quan BHXH để phối hợp mở hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn;

Rà soát lại nhân viên thu tại địa phương, tất cả nhân viên thu đều phải tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Đây là tiền đề, cơ sở để nhân viên thu, cộng tác viên (CTV) được thụ hưởng chính sách của BHXH, qua đó sẽ hiểu rõ hơn về chính sách, về quyền lợi, hiểu để tư vấn, để tuyên truyền sâu rộng cho người dân trên địa bàn. Khuyến khích mở rộng thêm mạng lưới CTV mới, hội tụ đủ các tiêu chí, lập danh sách, đề xuất gửi cho tổ chức dịch vụ thu, cơ quan BHXH để đào tạo, cấp thẻ đồng thời CTV, nhân viên thu nào làm việc không hiệu quả có thể chấm dứt hợp đồng.

Cơ quan BHXH sẽ làm việc với TTYT, các cơ cở KCB để giải quyết vướng mắc tại địa phương và qua đây vận động người dân tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện, tư vấn người dân sử dụng ứng dụng VSSID, CCCD để khám chữa bệnh thay thế dần thẻ BHYT giấy.

Duy trì chỉ tiêu phát triển người tham gia BHYT để đảm bảo tiêu chí xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đặc biệt tuyên truyền tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu khi hết tuổi lao động và duy trì tham gia tái tục.

Ngoài ra, phải thực hiến tốt các văn bản chỉ đạo của UBND huyện, BCĐ của huyện và các văn bản khác của ngành BHXH nhằm thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn./.

 

Tin liên quan

TĂNG QUYỀN LỢI THỤ HƯỞNG BHYT(15/11/2023 9:09 SA)

TRAO HỌC BỔNG CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN.(29/05/2023 5:19 CH)

Ninh Hải Bế mạc Hội khỏe phù đổng học sinh năm học 2022-2023(24/03/2023 3:56 CH)

Hội Phụ nữ xã Phương Hải với hoạt động từ thiện nhân đạo(28/02/2023 2:36 CH)

Trường TH An Nhơn: "Hũ gạo tình thương" - Phong trào mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc(27/02/2023 3:27 CH)

Tin mới nhất

TĂNG QUYỀN LỢI THỤ HƯỞNG BHYT(15/11/2023 9:09 SA)

Xã Thanh Hải tổ chức khám mắt miễn phí cho người cao tuổi.(03/06/2023 9:06 SA)

TRAO HỌC BỔNG CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN.(29/05/2023 5:19 CH)

Ninh Hải: Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới(18/04/2023 3:32 CH)

Ninh Hải Triển khai kế hoạch Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên...(17/04/2023 3:41 CH)

27 người đang online
°